Suzuki GSX250R 2021 จักรยานยนต์ที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเครื่องยนต์ซึ่งจักรยานยนต์เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 ล่าสุดได้มีการเปิดตัวจักรยานยนต์เวอร์ชั่นใหม่ว่าน่าสนใจ มาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับจักรยานยนต์ดังกล่าวว่าน่าสนใจอย่างไรบ้าง
Suzuki GSX250R ในญี่ปุ่นคือการเพิ่มคุณสมบัติเช่น Antilock Braking System หรือเบรก ABS Yupz ในขณะที่คนอื่นๆ ใช้ QS, ASC อยู่แล้วและแม้จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ 50 แรงม้า GSX 250 ก็ใช้เบรกเท่านั้นซึ่งแม้ว่าในประเทศจะมีมอเตอร์สกู๊ตเตอร์เพียง 125cc ที่ใช้คุณสมบัตินี้อยู่แล้วก็ตาม นอกจากเบรก ABS เพิ่มเติมซึ่งยังเพิ่มน้ำหนัก 3 กก. เป็น 181 กก. GSX-250R เวอร์ชัน 2021 ยังมี 3 สีให้เลือกเหมือนกันตั้งแต่ปี 2019 ได้แก่ สีน้ำเงินสีขาวและสีดำซึ่งรวมอยู่ในรุ่นมาตรฐานและ Motogp Blue รุ่นพิเศษสีเดียวที่มีกราฟิกยังคงใช้ชุดเครื่องแบบลาย Ecstar 2019 นี่คือลักษณะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงคุณสมบัติเมื่อเทียบกับคู่แข่งแบบกลับหัวคลัตช์ช่วยซิลิปเปอร์และแม้แต่ควิคชิฟเตอร์ GSX-250R ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานมากหากไม่มีข้อได้เปรียบของภาคนี้ แต่รูปลักษณ์นั้นเรียบง่ายและเป็นนิรันดร์แม้ไฟหน้าจะยังคงเป็นหลอดไฟธรรมดาและระบบกันสะเทือนหน้ายังคงเป็นแบบยืดไสลด์
Suzuki All New Gixxer SF ได้รับการดีไซน์ให้เป็นสปอร์ตไบค์ที่มีรูปโฉมที่เพรียวบาง และพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบสไตล์ยุโรป นำเทคโนโลยีจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในสนามแข่งระดับโลก MotoGP และเทคโนโลยี SOCS (Suzuki Oil Cooling System) ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำมัน ที่ ซูซูกิ คิดค้นและใช้เป็นเจ้าแรก ที่ส่งถ่ายน้ำมันเครื่องไปยัง Oil Cooler และวนกลับมาหล่อเย็นบริเวณด้านบนของเสื้อสูบ เพื่อลดความร้อนจากการจุดระเบิด อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถให้สมรรถนะสูงสุดได้นานอย่างที่ใจต้องการ อัตราเร่งเร้าใจในทุกรอบความเร็ว อีกทั้งยังมีขนาดกะทัดรัด
Suzuki GSX250R 2021 โฉมใหม่!!!
ไฟหน้าแบบ LED ออกแบบให้มีความสปอร์ต เร้าใจ ตั้งแต่แรกเห็น พร้อมให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในเวลากลางวันและกลางคืน มาพร้อมไฟท้ายรูปทรงปราดเปรียวแบบ LED ถูกออกแบบให้มีความกระทัดรัด แต่ เท่ สปอร์ต สว่างชัดเจนในทุกมุมมอง
Suzuki All New Gixxer SF ใช้ระบบหัวฉีดอัจฉริยะ ที่สามารถสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำ และเป็นละอองฝอย ทำให้ทุกการจุดระเบิดเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ในทุกอัตราเร่งตอบสนองได้อย่างติดมือ โดยทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ทั้ง 6 จุด ได้แก่
- O2 Sensor (อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์)
- Intake Air Pressure Sensor (เซ็นเซอร์แรงดันอากาศเข้า)
- Intake Air Temperature Sensor (เซ็นเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า)
- Throttle Position Sensor (เซ็นเซอร์วาวล์)
- Engine Temperature Sensor (เซ็นเซอร์อุณหภูมิเครื่องยนต์)
- Crankshaft Sensor (เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง)
ซึ่งเซ็นเซอร์ทั้ง 6 จุดนี้จะประมวลผล และส่งข้อมูลไปยังกล่องสมองกล ECM โดยทำงานประสานกันได้อย่างกลมกลืนและมีประสิทธิภาพสูงสุด
มาตรวัด Digital แบบ Full LCD แสดงผลครบทุกฟังก์ชั่น การใช้งาน เกี่ยวกับตัวรถได้ครบครัน อ่านง่ายชัดเจน และง่ายดายในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืนสปอร์ตล้ำสมัยในทุกมุมมอง
สปอร์ตเต็มพิกัด ด้วยแฮนด์แบบจับโช้ค ให้ในทุกท่วงท่าให้การขับขี่สปอร์ตเร้าอารมณ์ในทุกการเคลื่อนไหวในแบบรถสนามแข่ง โช้คหน้าได้รับการปรับการตั้งค่าให้เหมาะสมกับแฮนด์ สไตล์สปอร์ต แบบจับโช้ค เพิ่มลุคสปอร์ตเต็มพิกัด ที่แข็งแกร่งและดุดัน
ขอบคุณข้อมูลและภาพ : https://www.autospinn.com/
เรียบเรียงโดย : https://shorturl.asia/K7Tqk
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : Tzarbikeshop – อะไหล่บิ๊กไบค์