เริ่มต้นความท้าทายใหม่ สู่การผจญภัยไม่สิ้นสุด” โฉบเฉี่ยวมีสไตล์สุด ๆ ทุกองศาดูสะดุดตา ความโค้งมนความปราดเปรียวในสัดส่วนต่างๆ ทำให้ All New CB500X 2021 บิ๊กไบค์คันนี้มีสเน่ห์เป็นอย่างมาก มาพร้อมกับการออกแบบใหม่แบบรอบคันให้ตอบรับกับลุคที่ดูแข็งแกร่งแบบรถเอ็นดูโร่มากกว่าที่เคย
All New CB500X 2021 โฉมใหม่ยังได้เพิ่มระบบ Assist / Slipper Clutch ที่จะเพิ่มความนุ่มนวลขณะเปลี่ยนเกียร์ และป้องกันการเสียการควบคุมขณะผ่อนคันเร่งกะทันหัน เพื่อความปลอดภัยและขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์ ถือว่า CB500X 2021 เป็นบิ๊กไบค์ที่มาพร้อมความครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความทันสมัยของดีไซน์ การออกแบบมาให้ดูโมเดิร์น การใช้ความสปอร์ตเข้ามาเพิ่มภาพลักษณ์ให้ดูเท่ และการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามาผสานการทำงานของเครื่องยนต์ และสมรรถนะการใช้งานให้ยอดเยี่ยมกว่าเดิม
สำหรับ All New CB500X 2021 เอ็นดูโร่สี่จังหวะคันนี้ โดดเด่นเรื่องการยึดเกาะถนนเป็นอย่างดี โดยได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะแอดเวนเจอร์ผจญภัยกับสภาพถนนต่าง ๆ หรือทัวร์ริ่งชิล ๆ กับแก๊งค์เพื่อน จนกระทั่งขับขี่ในเมือง ก็สามารถลัดเลาะความวุ่นวายได้เป็นอย่างดี เพราะว่า CB500X 2021 ได้รับการออกแบบมาให้ขับขี่แบบคล่องตัว แม้ว่าจะเป็นสถานการณ์รถติดในเมือง ก็สามารถลัดเลาะ ไม่ต้องเสียเวลากับถนนที่เต็มไปด้วยรถยนต์มากมาย เริ่มต้นความท้าทายใหม่ สู่การผจญภัยไม่สิ้นสุดกับ All New CB500X 2021 บิ๊กไบค์เอ็นดูโร่สี่จังหวะรุ่นนี้
Table of Contents
All New CB500X 2021 เฉดสี และ ดีไซน์ภายนอก
CB500X 2021 ชัดเจนด้วยไฟแบบ LED ดีไซน์ใหม่รอบคัน เพิ่มมิติการส่องแม้ยามค่ำคืน ก็สะท้อนพลังแสงสว่างได้อย่างยอดเยี่ยม และ New Digital LCD Speedometer หน้าปัดเรือนไมล์ดิจิทัลดีไซน์ใหม่ สวยงาม ทรงสปอร์ต อ่านข้อมูลง่าย ด้านไฟเลี้ยวก็ให้มิติการเลี้ยวที่ดี กระจกกั้นลมหน้าที่พร้อมสําหรับการท่องเที่ยวในทุกเส้นทาง แฮนด์บาร์ยกระดับเพิ่มความเท่เล็กน้อย กระจกมองข้างให้วิสัยทัศน์การส่องที่ชัดเจน ตัวถัง CB500X ดีไซน์สวย ทรงสปอร์ต มีสัญลักษณ์ HONDA เพิ่มความพรีเมี่ยม
CB500X 2021 เบาะนั่งโค้งมนได้รูป สวยงามสะดุดตาสุด ๆ ไฟท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยวทรงพลังและสวยงามน่าประทับใจ วงล้อใช้แม็กซ์ดีไซน์ใหม่ ทันสมัย ตอบโจทย์สายลุยด้วยล้อแม็กหน้าขนาดใหม่ 19 นิ้ว ดีไซน์วงล้อให้ใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ให้ทุกการเดินทางผ่านอุปสรรคได้แบบไม่ต้องกังวลใด ๆ เครื่องยนต์ก็จัดวางอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย Honda CB500X รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง 17.7 ลิตร และมีน้ำหนักอยู่ที่ 198 กก. มาพร้อมกับขนาดยางหน้า 110/80R19M/C (59H) และขนาดยางหลัง 160/60R17M/C (69H) โดยรวมภาพลักษณ์ภายนอก CB500X ถือว่ายอดเยี่ยม
สมรรถนะความปลอดภัย CB500X 2021
สำหรับเครื่องยนต์ของ Honda CB500X 2021 ใช้เครื่องยนต์แบบ Parallel-Twin 2 สูบ DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่มีปริมาตรกระบอกสูบที่ 471 ซีซี โดยมีระยะการชักของกระบอกสูบที่ 67.0 x 66.8 mm ให้อัตราการอัดที่ 10.7:1 และส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 Speed ระบบคลัทช์เป็นแบบ Manual Clutch Wet Multiplate Type สตาร์ทง่ายผ่านระบบ Electric
Honda CB500X 2021 สามารถรีดพละกำลังได้สูงสุดที่ 46.9 hp / 35 kW @ 8500 rpm โดยแยกเป็นพาวเวอร์ของล้อหลังที่ 42.9 hp / 31.9 kW @ 8500 rpm เลยทีเดียว พร้อมท้ังสามารถสร้างแรงบิดได้ที่ 43 Nm / 31.7 lb/ft @ 7000 rpm ใช้ระบบคลัทช์แบบ Wet multiplate และส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 Speed
ในส่วนของความปลอดภัย CB500X มาพร้อมกับเฟรม Steel Diamond และระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic Shock Absorber สามารถปรับพรีโหลดได้ พร้อมทั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบโช้คอัพเดี่ยว แบบโปรลิงค์ ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างลงตัว ระบบเบรกรองรับการเบรคแบบ ABS สำหรับล้อหน้ามีการใช้ดิสก์เบรก ขนาด 310 มม. คาลิปเปอร์เบรก 2 ลูกสูบ ส่วนล้อหลังดิสก์เบรกขนาด 240 มม. คาลิปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยว ที่ช่วยในการหยุดรถได้เป็นอย่างดี
สำหรับบิ๊กไบค์สัญชาติญี่ปุ่นคันนี้ Honda CB500X 2021 เป็นเอ็นดูโร่ที่ยอดเยี่ยมคันหนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบภายนอกถือว่าความปราดเปรียวสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เครื่องยนต์ขนาดกลางที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม มีให้เลือกถึง 3 เฉดสี และยังมีราคาที่สามารถจับต้องได้ไม่ยาก โดยมีราคาสองแสนต้น ๆ เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ขนาด 471 cc ถือว่าน่าสนใจครับ สำหรับ CB500X 2021 บิ๊กไบค์สัญชาติญี่ปุ่นคันนี้
New Honda CB500X 2021 สเปก ราคา และรายละเอียดต่างๆ
เครื่องยนต์ | สูบเดียวระบายความร้อนด้วยน้ำ |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 471 ซีซี |
แรงม้า (เคลม) | 46.93 แรงม้าที่ 8,600 รอบ |
แรงบิด (เคลม) | 43 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบ |
ระบบวาล์ว | DOHC 4 วาล์วต่อสูบ |
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก | 67.0 X 66.8 ม.ม. |
อัตราส่วนการอัด | 10.7:1 |
ระบบเกียร์ | 6 สปีด |
ระบบจุดระเบิด | FULL TRANSISTORIZED |
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง | หัวฉีดไฟฟ้า PGM-FI |
ระบบสตาร์ท | สตาร์ทไฟฟ้า |
ระบบคลัตช์ | คลัตช์เปียกแบบหลายแผ่นซ้อนกัน |
ยางหน้า | 110/80 R19M/C (59H) แบบไม่ใช้ยางใน |
ยางหลัง | 160/60 R17M/C (69H) แบบไม่ใช้ยางใน |
ระบบกันสะเทือนหน้า | โช้คหัวกลับ Showa SFF-BP 41 ม.ม. |
ระบบกันสะเทือนหลัง | โปรลิงก์ สวิงอาร์มและโช้คเดี่ยวปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรกคู่ขนาด 296 ม.ม. คาลิเปอร์เบรก Nissin แบบแอ็กเซียลเมาท์ 2 ลูกสูบ พร้อม ABS |
เบรกหลัง | ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 ม.ม. คาลิเปอร์เบรก 1 ลูกสูบ พร้อม ABS |
ยาว X กว้าง X สูง | 2,155 X 830 X 1,410 ม.ม. |
ระยะฐานล้อ | 1,445 ม.ม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถ | 180 ม.ม. |
ความสูงเบาะ | 830 ม.ม. |
น้ำหนักรถ | 199 ก.ก. |
ความจุถังน้ำมัน | 17.7 ลิตร |
ประเภทของน้ำมันที่เติมได้ | NA |
เทคโนโลยี | ระบบเบรก ABS ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS ระบบแอสซิสต์และสลิปเปอร์คลัตช์ ระบบไฟ LED รอบคัน ระบบกันขโมย HISS |
ก็อย่างลืมฝากติดตามกันด้วยนะครับกับทางร้าน Tzarbikeshop ทางร้านจะมีอะไรมาแนะนำกันอีก เป็นสาระและความรู้ รวมถึงบิ๊กไบค์รุ่นต่างๆมากแนะนำกันอีกมากมาย
ขอบคุณข้อมูลและภาพ http://th-bigbike.com/honda-cb500x/
ขอบคุณข้อมูลและภาพ https://www.superbikemag.com/
เรียบเรียงโดย : Tzarbikeshop.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : Tzarbikeshop – อะไหล่บิ๊กไบค์