NEW KTM 890 ADVENTURE R RALLY 2021 ขยายซีซี ลุยได้หมดปลอก

การอธิบายถึงจักรยานยนต์รุ่น “จำกัด” ที่ ‘ไร้ขีดจำกัด’ ในประโยคเดียวกันนั้นอาจฟังดูแปลกไปบ้าง แต่จักรยานยนต์รุ่นนี้มีเพียง 700 คันทั่วโลก ทำให้ New KTM 890 ADVENTURE R RALLY เป็นจักรยานยนต์ออฟโร้ดที่พิเศษสุด KTM 890 ADVENTURE R RALLY นำเสนอระบบช่วงล่าง WP Pro Components ที่เทียบเท่ารุ่น KTM 450 RALLY มีชุดสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และโดดเด่นด้วยชิ้นส่วนอะไหล่ที่มาจากรถแข่ง มีเพียงสิ่งเดียวที่จำกัดในจักรยานยนต์คันนี้ นั่นก็คือจำนวนการผลิต

NEW KTM 890 ADVENTURE R RALLY 2021 ขยายซีซี ลุยได้หมดปลอก

NEW KTM 890 Adventure R Rally มาพร้อมเสนอระบบช่วงล่าง WP Pro Components ที่เทียบเท่ารถแข่งรุ่น KTM 450 Rally และมีชุดสีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่โดดเด่น สะดุดตา และยังคงชิ้นส่วนอะไหล่ที่พัฒนามาจากรถแข่ง ทว่า กลับมีเพียงสิ่งเดียวที่ “จำกัด” ในจักรยานยนต์คันนี้ ที่จำกัดคือ…จำนวนการผลิต!!!

NEW KTM 890 ADVENTURE R RALLY 2021 ขยายซีซี ลุยได้หมดปลอก
NEW KTM 890 ADVENTURE R RALLY 2021 ขยายซีซี ลุยได้หมดปลอก

NEW KTM 890 Adventure R Rally ได้รับการอัปเกรดจากรุ่น 790 มาค่อนข้างมาก 890 R Rally ยังคงพิมพ์เขียวของเครื่องยนต์ Parallel Twin หัวฉีดแบบ DOHC ขนาด 889 ซี.ซี. แบบเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Duke รุ่นใหม่ ทว่า พัฒนาในส่วนเรื่องของอัตราส่วนกำลังอัดที่มากกว่า และเลือกใช้ขนาดของวาล์วไอดี-ไอเสีย ที่ใหญ่กว่า แคมชาฟท์ใหม่ ก้านสูบ รวมถึงลูกสูบใหม่ สลักลูกสูบเคลือบเพชร (DLC) เพื่อลดมวลของวัสดุ ช่วยให้มีน้ำหนักที่เบาขึ้น ก่อนปิดทับด้วยฝาสูบที่มีการขัดๆ เกลาๆ เพื่อสมรรถนะเครื่องยนต์ที่จัดจ้านขึ้นในแบบ Rally

NEW KTM 890 ADVENTURE R RALLY 2021 ขยายซีซี ลุยได้หมดปลอก

อัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงที่ลงตัว สำหรับ KTM 890 Adventure R Rally นั้น ใช้เซ็นเซอร์ของ Dell’Orto ที่ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งหลังจากเข้าเทสต์ในช็อปไดโน่ KTM 890 Adventure R Rally นั้น ให้ค่าแรงม้าสูงสุดที่ 106.2 แรงม้า ซึ่งมากกว่า 790 Duke ถึง 11 ตัว…ข้อเหวี่ยงใหม่ที่พัฒนาในรุ่น KTM 890 Adventure R Rally นั้น เป็นข้อเหวี่ยงแบบชิ้นเดียว ออกแบบรองรับมวลการหมุนเพิ่มขึ้น 20% เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีขึ้นในความเร็วคงที่ โดยลดการรบกวนจากข้อเหวี่ยง ระดับการจุดระเบิด 435 องศา ให้เสียงที่คล้ายกันกับเครื่องยนต์ LC8 แต่มีขนาดที่ใหญ่กว่า แต่ฟิลลิ่งการขับขี่คล้ายกับเครื่องยนต์ V-Twin ของรุ่น Adventure ขณะที่เปิดคันเร่ง

โครงสร้างที่แข็งแกร่งของ KTM 890 Adventure R Rally สร้างจากเหล็กที่เรียกว่า Chromium-molybdenum Steel ร่วมกับชุดแผงคออะลูมิเนียมน้ำหนักเบา โช้คหน้าตัวเทพ WP XPlor Pro 7548 ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ละเอียดยิบ และให้การยุบตัวมากสุดที่ 270 มม. ซัพหลัง WP XPlor Pro 6746 วางบนสวิงอาร์มอะลูมิเนียมที่ค่อนข้างยาว ช่วยให้การส่งกำลังมีเสถียรภาพ ภายใต้มิติของรถแรลลี่ที่ KTM จัดวางมันบนอะลูมิเนียมแบบซี่จาก D.I.D Dirt Star ล้อหน้าขนาด 21×2.15 นิ้ว ล้อหลัง 18×4.00 นิ้ว ที่พัฒนารองรับการใช้งานในแบบออฟโรดและแรลลี่ ส่วนยางก็ต้องเป็น Metzeler KAROO 3 รหัสที่แจ้งว่าไม่ได้ใช้งานในเส้นทางแบบเพลนๆ

KTM 890 Adventure R Rally ใส่เบรกคุณภาพแบบโรเตอร์คู่ที่พัฒนาขึ้นเอง ชุดหน้าคาลิเปอร์คู่ 4 พอท พร้อมโรเตอร์ขนาด 320 มม. ส่วนเบรกหลังลงตัวที่คาลิเปอร์เดี่ยวแบบ 2 พอทขนาด 260 มม. พร้อม ABS ของ Bosch 9.1 MP… KTM 890 Adventure R Rally มีจอแสดงผล TFT มัลติฟังก์ชันขนาด 5 นิ้ว พร้อมแสดงโหมดการทำงานที่ช่วยผู้ขับขี่อย่างครบครัน และที่เด่นสะดุดตานั้น คงต้องสเป็กไปที่ท่อแต่งไทเทเนียมของ Akarpovic

จุดเด่นของรุ่น

  • ระบบช่วงล่าง WP XPLOR PRO
  • ท่อไอเสีย Akrapovič (เบาลง 35%)
  • เบาะนั่งรถแข่งแบบตรง (ความสูง 910 มม.)
  • ให้ Quickshifter+ มาเป็นมาตรฐาน
  • ขอบล้อแคบลงพร้อมท่อ
  • การออกแบบกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์ กระจกบังลมใส และปีกด้านหน้า
  • ตัวกันถังน้ำมันคาร์บอนไฟเบอร์ และที่พักเท้าแรลลี่
  • ลิมิเต็ดเอดิชั่น เพียง 700 คันทั่วโลกเท่านั้น

รายละเอียดทางเทคนิค NEW KTM 890

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์100 Nm
ระบบส่งกำลังเกียร์ 6 ระดับ
หล่อเย็นหม้อน้ำหล่อเย็นพร้อมระบบแลกเปลี่ยนความร้อน น้ำ/น้ำมัน
กำลังในหน่วย KW77 kW
สตาร์ตเตอร์ระบบสตาร์ทไฟฟ้า
ระยะชัก68.8 mm
เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบ90.7 mm
คลัตช์สลิปเปอร์คลัตช์ PASC™ ทำงานด้วยกลไก
CO2 EMISSIONS105 g/km
ความจุเครื่องยนต์889 cm³
EMSBosch EMS กับ RBW
การออกแบบ2 กระบอกสูบ, 4 จังหวะ, คู่ขนาน
ความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง4.5 l/100 km
การหล่อลื่นการหล่อลื่นด้วยความดันด้วยปั๊มน้ำมัน 2 ตัว

โครงตัวถัง

ความจุถังน้ำมัน (โดยประมาณ)20 l
ABSBosch 9.1 MP (รวมทั้ง Cornering ABS และโหมด offroad ถอดได้)
เส้นผ่านศูนย์กลางจานเบรคหน้า320 mm
เส้นผ่านศูนย์กลางจานเบรกหลัง260 mm
เบรคหน้าจานเบรคคาลิปเปอร์เรเดียลฟิกซ์สี่ลูกสูบ
เบรคหลังเบรกคาลิปเปอร์ลอย 2 ลูกสูบ
โซ่520 X-Ring
น้ำหนักเครื่อง196 kg
ดีไซน์โครงรถโครงเหล็กโครเมี่ยมโมลิบดีนัมใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนประกอบที่เน้นหลัก เคลือบผง
ระบบรองรับน้ำหนักหน้าWP XPLOR PRO 7548
ความสูงจากพื้น303 mm
ระบบรองรับน้ำหนักหลังXPLOR PRO 6746
ความสูงเบาะ910 mm
ค่าองศามุมเลี้ยวของรถ63.8 °
ระยะเคลื่อนตัวของระบบรองรับน้ำหนัก (หน้า)270 mm
ระยะเคลื่อนตัวของระบบรองรับน้ำหนัก (หลัง)270 mm

KTM 890 Adventure R Rally ถูกสร้างขึ้นจำกัดเพียง 700 คันเท่านั้น โดย 500 คันจะวางจำหน่ายทั่วโลก อีก 200 คันนั้น สเป็กอเมริกันขอจอง บ้านเราก็มาแน่นอน ทว่า สนนราคาตอนนี้เจ้าของยังขออุบ คงต้องรอราคาในวันเปิดตัวที่ KTM นั้นแจ้งว่า…ปลายปีเลยแหละ!!!

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : www.greatbiker.comhttps://www.superbikemag.com/
เรียบเรียงโดย : Tzarbikeshop.com
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับบิ๊กไบค์ได้ที่ : Tzarbikeshop – อะไหล่บิ๊กไบค์

ใส่ความเห็น